ads slot

Latest Posts:

Bạn cần biết những gì trước khi chọn mua máy ảnh?

Bạn là giới trẻ và hay đi khắp nơi, vậy thì thật là sai lầm nếu như không mang theo một chiếc máy ảnh thật tốt bên mình để giữ lại những khoảng khắc ấy. Trong đó, nổi tiếng và chụp đẹp nhất vẫn là những chiếc máy ảnh cơ. Máy ảnh trong điện thoại tuy dễ dùng, không phức tạp nhưng chất lượng hình ảnh không bằng và không được nhiều người ưa chuộng. Chính vì thế, máy ảnh kỹ thuật số vẫn là sự ưu tiên hàng đầu. Vậy Những điều cần biết trước khi mua máy ảnh là gì
Những loại máy ảnh số trên thị trường
Trên thị trường, hiện nay có rất nhiều loại máy ảnh kỹ thuật số khác nhau, với những mẫu mã và màu sắc đa dạng, phong phú. Tuy nhiên, xét về chức năng và cấu trúc thì máy gồm có 2 loại chính là máy ảnh du lịch và máy ống kính rời.
Trong đó, máy ảnh du lịch thường không có độ sắc nét cao, cũng như giá thành rẻ hơn rất nhiều. Loại này phù hợp cho những người chụp ảnh bình thường, ảnh kỷ niệm và không đòi hỏi chất lượng ảnh quá nhiều.
Máy chụp hình
Còn máy ống kính rời là gồm thân máy và ống kính, có thể tháo rời và lắp vào nhau, cũng như có thể thay đổi ống kính bất kỳ khi nào. Có 2 loại như sau:
- DSLR: là loại máy ảnh ống kính rời có gương lật, có kính ngắm quang.
- Mirrorless: là loại máy ảnh không gương lật nên đa số ngắm chụp bằng màn hình LCD. Một số mẫu máy có thêm kính ngắm điện tử (electric viewfinder).
Tuy nhiên, nhược điểm là máy loại này thường có giá thành cao, và còn đòi hỏi người chụp phải biết cách dùng máy. Nếu như bạn không biết không có kiến thức cơ bản về nhiếp ảnh, bạn chỉ đang lãng phí tiền vào loại máy này.
Số chấm của máy ảnh (Megapixel)
Megapixel phần nào phản ánh được chất lượng của hình ảnh chụp được. Thế nhưng, không đồng nghĩa với việc Megapixel càng lớn thì càng tốt.
Megapixel chính là độ phân giải của ảnh. Nó chỉ lượng thông tin được chứa đựng trong một tập tin ảnh kỹ thuật số thể hiện được trên các thiết bị hoặc khi in ra và thông thường tính bằng pixel. Như vậy việc pixel càng cao thì ảnh càng chứa đựng nhiều thông tin hơn và chi tiết hơn.
Số chấm của máy ảnh
Nhưng mà, máy ảnh chuẩn hay không phụ thuộc vào rất nhiều điều khác, không phải chỉ là Megapixel. Do đó, trung bình, máy chụp hình chỉ cần 1 Megapixel thôi cũng là đủ. Cao nhất, bạn chỉ nên dùng khoảng 5 Megapixel chứ không nhất thiết phải hơn. Megapixel càng cao thì giá cả càng cao và đó chỉ là mánh để công ty khiến giá sản phẩm cao hơn.
Tham khảo nguồn tại http://zshop.vn/blogs/ban-can-biet-nhung-gi-truoc-khi-chon-mua-may-anh.html
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment