ads slot

Latest Posts:

Những kiểu bàn phím mà bạn không thể bỏ qua

Khi sử dụng máy tính, bàn phím là một linh kiện bạn không thể bỏ qua. Bởi vì bàn phím góp phần đưa ra kết quả được tốc độ làm việc, chơi game. Thêm vào đó, khi sở hữu một bàn phím tốt, sản phẩm máy tính của bạn cũng góp phần được nâng cấp hơn, làm việc hiệu quả hơn. Vì vậy, các kiểu bàn phím mà bạn nên dùng sẽ đem đến nhiều sự chọn lựa hơn cho bạn.
Bàn phím thông thường
Đây là loại bàn phím phổ biến nhất trên thị trường. Trong đó, những phím được làm từ nhựa hoặc cao su. Bởi lý do này, đa số những mẫu này có giá thành khá rẻ và là sự lựa chọn của nhiều học sinh, sinh viên.
Do đó, nếu bạn không phải dùng máy tính cho những việc chuyên môn (chẳng hạn như chơi game, lập trình, thiết kế,...) thì bạn có thể lựa chọn dòng sản phẩm thông thường này. Bạn vừa tiết kiệm được chi phí, vừa dễ thay nếu có trục trặc.
Bàn phím cơ (Mechanical keyboard)
Bàn phím cơ nhìn sơ qua bề ngoài có vẻ giống như bàn phím thông thường, thế nhưng sự khác biệt rất rõ rệt khi bạn bấm phím. Các loại bàn phím thông thường có một lớp cao su dưới các lớp phím. Khi người sử dụng ấn phím, lớp cao su này lún xuống, chạm vào bộ phận tiếp xúc rồi quay lại vị trí ban đầu. Cách hoạt động như vậy cũng khá hiệu quả nhưng nó không mang lại cảm giác êm tay và nhanh chóng xuống cấp sau một thời gian sử dụng.
Bàn phím cơ
Thế nhưng, bàn phím cơ có một cơ cấu kim loại chắn chắn dưới lớp phím, bàn phím cơ tạo ra tiếng gõ phím lớn hơn. Đặc biệt hơn, nó phản ứng rất nhanh với các thao tác của người dùng, nên chỉ cần chạm nhẹ ngón tay là tín hiệu đã được truyền đi. Do đó, bạn sẽ cảm thấy thoải mái và tiện nghi hơn khi dùng bàn phím cơ. Đặc biệt, những game thủ đặc biệt ưa thích vì đem đến tốc độ đánh máy nhanh hơn.
Bàn phím Media
Bàn phím Media dùng để nói đến những loại bàn phím có tích hợp thêm các phím phục vụ trình chơi nhạc như play, pause, tăng giảm âm lượng và tương tự như vậy.
Bàn phím Media
Tuy nhiên, những phím này chỉ có tác dụng khi bạn xem phim hay nghe nhạc khi đã tải về máy, chứ hầu như không dùng được cho các trang online. Thêm vào đó, bạn có thể tự cài đặt phần mềm cho phép cài đặt những phím chức năng riêng. Thế nên, nhiều người cho rằng loại bàn phím này hiện nay không còn cần thiết.
Bàn phím có đèn nền
Kiểu bàn phím này kết hợp các chiếc đèn LED ẩn dưới lớp phím. Khi sử dụng bàn phím, các phím bấm sẽ sáng lên vừa đủ, giúp cho việc sử dụng máy tính trong bóng tối được tiện dụng. Đây là sẽ chức năng hữu hiệu cho những người thường xuyên làm việc với máy ở điều kiện bóng tối, nhất là các game thủ. Tuy nhiên, giá thành của sản phẩm hơi mắc, ít nhất là 1 triệu trở lên.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment